Đường dẫn truy cập

Ông Paulson: Cần hiện đại hóa luật lệ tài chính của Hoa Kỳ


Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Henry Paulson nói rằng cần hiện đại hóa các luật lệ về tài chính của Hoa Kỳ cho phù hợp với tầm mức đang phát triển, và tính chất phức tạp của các định chế tài chính hiện nay.

Trong một bài phát biểu đọc tại thủ đô Washington hôm thứ hai, ông Paulson đề nghị cho Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ một vai trò rộng rãi hơn trong việc ổn định nền kinh tế cũng như thẩm quyền rộng rãi hơn để yêu cầu các ngân hàng và các định chế khác cung cấp các thông tin để đổi lại các cơ quan này sẽ được chính phủ trợ giúp trong thời kỳ khủng hoảng.

Ông cũng đề nghị một cơ quan tài chính, giám sát các ngân hàng và các hãng bảo hiểm, và một cơ quan kiểm soát doanh nghiệp để bảo vệ các nhà đầu tư và giới tiêu thụ.

Kế hoạch của ông Paulson là nhằm củng cố các cơ quan phụ trách luật lệ nhằm mục đích đơn giản hóa và cải thiện việc giám sát hệ thống tài chính.

Các đề nghị được ông đưa ra trong khi hệ thống này đang đối mặt với cuộc khủng hoảng tình dụng nghiêm trọng nhất từ nhiều thập kỷ qua.

Các luật lệ mới phải được Quốc hội chấp thuận mới có hiệu lực áp dụng, và Bộ trưởng Paulson nói rằng các luật mới này sẽ gây ra một cuộc tranh cãi và tranh luận lành mạnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG