Đường dẫn truy cập

Dana Abdul-Razzaq: Nữ vận động viên Iraq duy nhất dự Olympic Bắc Kinh


Dana Abdul-Razzaq, nữ vận động viên duy nhất trong đoàn thể thao Olympic Iraq, vì yêu thích điền kinh mà suýt chết mấy lần vì bạo động tại Iraq.

Nhiều vận động viên Iraq đã bỏ cuộc, nhưng Abdul-Razzaq đã quyết tâm vượt qua rất nhiều thử thách để đạt được giấc mơ tranh tài tại Olympic Bắc Kinh, nào là thoát chết từ những viên đạn bắn sẻ của các phần tử cực đoan, đến điều kiện tập luyện thiếu thốn, và những hạn chế về tôn giáo và văn hóa liên quan đến nữ giới.

Tháng 10 năm ngoái khi Abdul-Razzaq đang tập luyện với huấn luyện viên trên đường chạy điền kinh ở sân Jadriya ở thủ đô Baghdad để chuẩn bị dự đại hội thể thao của các nước Ả Rập, thì cô phát hiện ra một tay bắn tỉa ở gần đó chuẩn bị nổ súng, Abdul Razzaq đã nhảy vào núp sau một cái cây, và may mắn là một viên đạn của tay súng đó đã ghim vào thân cây.

Sau đó, Abdul-Razzaq đã xếp thứ tư chung cuộc ở cự ly 200 mét nữ nước rút tại đại hội thể thao các nước Ả Rập tổ chức ở Cairo vào tháng 11 năm ngoái.

Nỗ lực và quyết tâm của của Abdul-Razzaq đã nhận được phần thưởng một suất tham dự Olympic Bắc Kinh mà không qua đấu loại để tranh quyền tham dự. Ủy Ban Olympic Quốc Tế giành cho Iraq tất cả 5 suất tham dự được miễn vòng loại.

Abdul-Razza sẽ dự thi hai cự ly 100 mét nước rút và 200 mét nước rút.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG