Đường dẫn truy cập

Nga vẫn phản đối việc mở rộng NATO


Bộ Trưởng Ngoại Giao Nga một lần nữa bày tỏ sự phản đối việc mở rộng Liên Minh Bắc Đại Tây Dương, gọi tắt là NATO và các kế hoạch về hệ thống phòng thủ phi đạn của Hoa Kỳ ở Trung Âu.

Bộ trưởng Ngoại Giao Segei Lavrov đã đề cập về các vấn đề này khi nói chuyện với các phóng viên báo chí tại thủ đô Moscova hôm thứ năm, trước chuyến đi thăm Nga của Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush.

Ông Lavrov nói rằng nước ông xem các đề nghị mở rộng khối NATO như một điều không thực tế. Ông nói rằng cả thế giới đang phải đối phó với các mối đe dọa chung, và các mối đe dọa này cần được giải quyết chung.

Ngoại Trưởng Nga nhấn mạnh quan điểm của nước ông là cách tốt nhất để giải quyết những bất đồng về hệ thống phòng thủ phi đạn đang được dự định của Hoa Kỳ là Washington từ bỏ kế hoạch này.

Hoa Kỳ nói rằng Nga không có gì phải lo sợ về sự mở rộng của khối NATO hoặc về hệ thống phòng thủ phi đạn, mà Hoa Kỳ tuyên bố là nhắm phòng vệ đối với các nhà nước được gọi là bất hảo như Iran chẳng hạn.

Tổng Thống Bush và Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ gặp nhau vào ngày 6 tháng 4 tới đây trong thành phố nghỉ mát Sochi của Nga nằm ven bờ Hắc Hải.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG