Đường dẫn truy cập

Ðạn dược cũ hàng chục năm được cung cấp cho lực lượng Afghanistan


Một nhật báo Mỹ nói rằng một nhà thầu quốc phòng của Hoa Kỳ mà Hoa Kỳ nhờ cung cấp đạn dược cho lực lượng Afghanistan là một cơ sở kinh doanh 'èo uột' đã cung cấp các vật dụng cũ hàng chục năm.

Báo New York Times cho biết công ty này là AEY Inc đã trúng thầu hợp đồng của liên bang hồi tháng Giêng năm ngoái tới gần 300 triệu đôla. Báo này nói công ty đã trở thành hãng chính cung cấp đạn dược cho quân đội và lực lượng cảnh sát Afghanistan.

Báo nói rằng phần lớn đạn dược cung cấp là từ những kho cũ kỹ của khối cộng sản cũ, trong đó có những loại bị Bộ ngoại giao và NATO xác nhận là thiếu tin cậy và lỗi thời.

Báo Times nói rằng công ty vừa kể có cơ sở ở Miami Beach, với một chủ tịch công ty mới có 22 tuổi và phó chủ tịch là một người có giấy phép làm nghề xoa bóp.

Báo này nói rằng quân đội đã đình chỉ không cho công ty thêm các hợp đồng của liên bang vì những chuyến hàng chở đạn dược Trung Quốc, và cáo buộc chủ tịch công ty là đã đánh lạc hướng quân đội khi nói rằng đồ tiếp liệu là của Hungari.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG