Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Somalia hứa có hành động trước cuộc khủng hoảng nhân đạo


Thủ Tướng của Somalia hứa hẹn chính phủ ông sẽ giúp đỡ để hàng cứu trợ được chuyển đến nhanh chóng cho những người có nhu cầu, sau khi các tổ chức nhân đạo quốc tế e ngại họ khó lòng giải quyết một cách hiệu quả cuộc khủng hoảng về mặt nhân đạo hiện nay tại Somalia.

Ông Nur Hassan Hussein nói rằng ông đồng ý với cách đánh giá của 40 tổ chức cứu trợ quốc tế, cho rằng cần phải có hành động nhanh chóng để ngăn chận một tai họa về mặt nhân đạo tại Somalia.

Các tổ chức cứu trợ than phiền công tác của họ tiến một cách chậm chạp vì vấn đề an ninh và thiếu phối hợp. Trong tuần qua, đã xảy ra nhiều vụ tấn công nhân viên cứu trợ và đánh cướp hàng cứu trợ của quốc tế.

Các tổ chức nhân đạo quốc tế nói rằng điều cần bây giờ là phải có một giải pháp chính trị để chấm dứt giao tranh giữa quân chính phủ có sự huận thuẫn của nước Ethiopia, và quân nổi dậy theo đạo Hồi.

Cuộc giao tranh này dẫn đến hậu quả là hiện nay Somalia có 1 triệu người phải dời cư, 2 triệu người cần giúp đỡ hằng ngày, và nửa triệu người hoàn toàn lệ thuộc vào viện trợ nhân đạo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG