Đường dẫn truy cập

Tổng thống Pháp không loại bỏ việc tẩy chay Olympic Bắc Kinh


Tổng Thống Pháp Nicolas Sarkozy nói nước ông không loại bỏ trường hợp có thể tẩy chay Olympic Bắc Kinh, nếu Trung Quốc không xử lý một cách có trách nhiệm đối với tình hình bất ổn mới đây tại Tây Tạng.

Hôm nay, ông Sarkozy nói rằng ông muốn thấy có những cuộc đối thoại giữa các nhà lãnh đạo Trung Quốc và đại diện của chính phủ lưu vong Tây Tạng.

Cho tới nay thì Pháp vẫn bác bỏ chuyện tẩy chay Olympic Bắc Kinh nhưng ông Sarkozy nói rằng một quyết định cuối cùng sẽ tùy thuộc ở cách Trung Quốc giải quyết tình hình tại Tây Tạng.

Ý kiến của nhà lãnh đạo Pháp được đưa ra một ngày sau khi những nhân vật hoạt động nhân quyền biểu tình gây trở ngại cho lễ thắp đuốc tại vận động trường cổ Olympia của Hy Lạp.

Sau lễ này những người hoạt động ủng hộ Tây Tạng đã tìm cách ngăn chặn cuộc chạy tiếp sức rước đuốc Thế Vận khi cuộc rước đuốc này đang trên đường tới Thế vận Hội Mùa Hè Bắc Kinh.

Trung Quốc đã gọi hành động của những người biểu tình là đáng hổ thẹn và đã kêu gọi nhà chức trách các nước trên lộ trình rước đuốc Thế vận bảo đảm cho tiến trình này diễn ra êm thắm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG