Đường dẫn truy cập

Ủy ban chứng khoán Việt Nam thu hẹp biên độ giao động giá cổ phiếu


Ủy ban chứng khoán nhà nước Việt Nam, gọi tắt là SSC, hôm thứ ba cho biết rằng họ đã quyết định thu hẹp biên độ giao động hàng ngày của giá cổ phiếu từ 5% xuống còn 1% để ngăn chận tình trạng thị trường chứng khoán tuột dốc.

Bản tin của các hãng thông tấn tài chánh trích thuật thông cáo trên mạng của SSC cho biết quyết định này có mục đích để cho các nhà đầu tư trấn tĩnh lại và sẽ được bãi bỏ khi thị trường có dấu hiệu ổn định trở lại.

Tỉ lệ điều chỉnh vừa kể áp dụng cho Trung tâm Giao dịch Chứng khoán thành phố Hồ chí Minh và bắt đầu có hiệu lực từ thứ năm tuần này. Một thông cáo khác của SSC cho biết cũng bắt đầu từ thứ năm, biên độ giao động của chứng khoán tại Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Hà Nội sẽ xuống còn 2% từ mức 10% hiện nay.

Trước đó trong ngày thứ ba, Chủ nhiệm Ủy ban chứng khoán nhà nước, ông Vũ Bằng, cho báo chí biết rằng chỉ số chứng khoán sụt mạnh hồi gần đây vì nhiều ngân hàng tìm cách bán cổ phiếu thế chấp để lấy tiền mặt trong lúc cổ phiếu tiếp tục tụt giá.

Cũng liên quan tới vấn đề tài chánh tiền tệ, bản tin hôm thứ ba của hãng thông tấn Reuters cho biết ngân hàng trung ương của Việt Nam đã quyết định mua ngoại tệ của các tổ chức tín dụng và dành ưu tiên cho các doanh nghiệp xuất khẩu đang phải chật vật vì tình trạng khan hiếm tiền đồng.

Trong thời gian gần đây, Ngân hàng Nhà nước đã giảm thiểu lượng ngoại tệ mua từ các ngân hàng thương mại, khiến cho các nhà xuất khẩu gặp khó khăn trong việc đổi ngoại tệ lấy tiền đồng để chi trả cho các loại phí tổn và lương bổng cho nhân viên.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG