Đường dẫn truy cập

Hồ sơ hộ chiếu của 3 ứng cử viên Tổng thống Hoa Kỳ đều bị xem lén


Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ nói rằng các hồ sơ về hộ chiếu của tất cả 3 ứng cử viên Tổng Thống đều bị những người không có trách nhiệm lục lọi.

Phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ Sean McCormack hôm thứ Sáu nói rằng cơ quan Tổng Thanh Tra của bộ sẽ mở cuộc điều tra toàn bộ, và bộ này đã tiếp xúc với Bộ Tư Pháp để nhờ hợp tác.

Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Condoleezza Rice đã đích thân gọi điện thoại xin lỗi chuyện này với 2 ứng cử viên của đảng Dân Chủ là bà Hillary Clinton và ông Barack Obama. Riêng ông John McCain sẽ được tiếp xúc sau vì ông đang ở bên Pháp.

Phát ngôn viên Sean McCormack của bộ Ngoại Giao cho hay: có một nhân viên làm việc theo hợp đồng với bộ đã bị kỷ luật, hai nhân viên khác đã bị sa thải vì đã xem các hồ sơ về hộ chiếu mà không có phép.

Có một nhân viên của bộ đã tiếp cận hồ sơ của bà Clinton trong lúc đang theo học một lớp huấn luyện, và nhân viên này đã bị khiển trách ngay sau đó.

Ông McCormack cho rằng đây chỉ là một hành vi tò mò thiếu khôn ngoan chứ không phải vì một động cơ nào khác.

Ứng cử viên Obama đòi phải có một cuộc điều tra đầy đủ do Quốc Hội thực hiện, còn ứng cử viên McCain thì yêu cầu phải có biện pháp sửa đổi.

Hồ sơ về hộ chiếu có lưu những thông tin cá nhân, và có thể có những thông tin về những quốc gia nào mà người mang hộ chiếu đã đến.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG