Đường dẫn truy cập

Các nhà lãnh đạo Síp đồng ý nối lại hòa đàm


Các nhà lãnh đạo người Síp gốc Hy Lạp và người Síp gốc Thổ Nhĩ Kỳ đã đồng ý mở lại cuộc hòa đàm để giải quyết tình trạng chia cắt kéo dài trong nhiều thập niên của đảo quốc này.

Tổng thống Cộng hòa Síp Demetris Christofias và lãnh tụ người Síp gốc Thổ Nhĩ Kỳ, ông Mehmet Ali Talat đã thống nhất ý kiến trong một cuộc họp tại thủ đô Nicosia ngày hôm nay để bắt đầu các cuộc đàm phán chính thức trong vòng 3 tháng tới.

Đại diện của Liên Hiệp Quốc tại đảo Síp, ông Michael Moller nói rằng các nhà lãnh đạo cũng đã quyết định mở một cửa khẩu quan trọng giữa các phần bị chia cắt trong thủ đô.

Ông Moller cũng nói thêm rằng các nhà lãnh đạo đã đồng ý rằng cửa khẩu trên đường Ledra cần phải được mở và hoạt động càng sớm càng tốt.

Trước khi cuộc họp diễn ra, Tổng thống Christofias đã nói rằng không còn thời gian để trì hoãn, và rằng các cuộc hội đàm phải đạt được thành công.

Tổng thống Síp nói rằng sự thất bại sẽ mang lại những thiệt hại to lớn cho tương lai của người Síp gốc Hy Lạp và người Síp gốc Thổ Nhĩ Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG