Đường dẫn truy cập

Thống đốc bang New Mexico ủng hộ ông Obama


Thống đốc bang New Mexico Bill Richardson, một cựu ứng cử viên Tổng Thống sẽ ủng hộ Thượng Nghị Sĩ Barack Obama của Đảng Dân Chủ làm ứng cử viên Tổng Thống.

Quyết định ủng hộ ngày hôm nay tại thành phố Portland, bang Oregon sẽ là một sức thúc đẩy nữa cho ông Obama, người đang dẫn trước đối thủ của ông là bà Hillary Clinton về số đại biểu cần thiết để được sự đề cử của Đảng Dân Chủ.

Ông Richardson đã là một ứng cử viên người gốc Châu Mỹ La Tinh trong cuộc chạy đua để được Đảng Dân Chủ đề cử làm ứng cử viên Tổng Thống của đảng nhưng đã bõ cuộc hồi tháng Giêng năm nay vì về hàng thứ tư trc các cuộc bầu cử sơ bộ trước đây.

Sự ủng hộ của ông Richardson có thể giúp ông Obama chiếm được sự ủng hộ của các cử tri người Mỹ gốc Châu Mỹ La Tinh, những người có khuynh hướng ủng hộ bà Hillary Clinton.

Ông Richardson là một cựu đại biểu quốc hội Hoa Kỳ. Trước đây, ông đã từng giữ chức vụ Bộ Trưởng Năng Lượng trong chính phủ của cựu Tổng Thống Bill Clinton, và cũng đã từng là Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc.

Cuộc bầu cử sơ bộ quan trọng sắp tới của Đảng Dân Chủ sẽ diễn ra tại bang Pennsylvania vào ngày 22 tháng Tư với 158 đại biểu đảng.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG