Đường dẫn truy cập

Liên minh hạ sát 7 phần tử khủng bố ở Iraq


Quân đội Hoa Kỳ nói rằng các lực lượng liên minh đã hạ sát 7 phần tử khủng bố và bắt giữ 20 nghi can trong các cuộc hành quân ở miền trung và miền bắc Iraq.

Một tuyên bố của quân đội nói rằng các cuộc đột kích hôm thứ tư và thứ năm chủ yếu là nhắm vào các phần tử cài bom trên đường, và các chiến binh thuộc nhóm khủng bố al-Qaida.

Quân đội nói rằng một người bị bắt giữ là thành viên của một mạng lưới đánh bom, chuyên cung cấp các áo khoác cài bom để thực hiện các vụ đánh bom tự sát để mở các cuộc tấn công nhắm vào người Iraq.

Một người khác bị bắt trong cuộc hành quân nhắm vào các chiến binh al-Qaida bị nghi là người phối hợp các vụ cài bom trên đường.

Khi cuộc chiến tranh Iraq bước vào năm thứ sáu, hôm thứ năm những người Iraq đã tụ họp tại quảng trường ở Baghdad nơi các lực lượng Hoa Kỳ và cư dân địa phương đã kéo đổ tượng của Saddam Hussein hồi tháng 4 năm 2003.

Một vài người nói với đài truyền hình APTN rằng họ chưa được hưởng phúc lợi nào mà họ tưởng rằng sẽ có được sau khi Saddam bị lật đổ.

Một người dân trong thủ đôi nói rằng dân chúng hy vọng các tiêu chuẩn sống của họ sẽ được cải thiện, nhưng họ chỉ thấy cảnh giết chóc, cướp bóc, nổ bom và bắt cóc.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG