Đường dẫn truy cập

Phóng Viên Không Biên Giới chỉ trích Trung Quốc


Tổ Chức Phóng Viên Không Biên Giới chỉ trích chính phủ Trung Quốc về việc cản trở truyền thông báo chí đưa tin về các vụ biểu tình mới đây tại Tây Tạng.

Trong một tuyên bố phổ biến hôm thứ hai vừa qua, tổ chức này nói rằng việc các phóng viên được tự do đi lại là một trong những biến chuyển tích cực tại Trung Quốc trước Thế Vận Hội Bắc Kinh.

Tổ Chức Phóng Viên Không Biên Giới nói rằng Trung Quốc đang sẵn sàng đàn áp các cuộc nổi dậy của người Tây Tạng trong lúc không có các nhân chứng.

Trước đó Chủ Tịch Câu Lạc Bộ Phóng Viên Nước Ngoài tại Trung Quốc, bà Melinda Liu, nói rằng nếu Trung Quốc muốn cho thế giới thấy một hình ảnh cởi mở và minh bạch hơn về nước này, thì chính phủ Bắc Kinh không nên can thiệp vào việc giới truyền thông đưa tin về tình hình tại Tây Tạng.

Bà Liu nói rằng hơn hai mươi phóng viên không được phép đến những nơi có biểu tình chống đối tại Tây Tạng, trong đó có thủ phủ Lhasa.

Hiệp Hội Phóng Viên Hồng Kông cho biết các nhà báo của 6 tòa soạn đã được lệnh phải rời khỏi Lhasa thời hạn chót là thứ Hai vừa qua để cảnh sát chống bạo động sẵn sàng tiến vào những khu vực đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG