Đường dẫn truy cập

HT Thích Quảng Ðộ kêu gọi quốc tế gây áp lực đối với Trung Quốc


Một tu sĩ Phật giáo nổi tiếng ở Việt Nam kêu gọi cộng đồng quốc tế làm áp lực đòi Trung Quốc chấm dứt hành động đàn áp ở Tây Tạng.

Bản tin của hãng thông tấn Pháp trích dẫn tuyên bố hôm thứ hai của Hòa Thượng Thích Quảng Độ, Viện trưởng Viện Hóa Đạo của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, nói rằng Phật giáo đồ Tây tạng đang tranh đấu để chống lại sự đàn áp văn hóa và tín ngưỡng và để phản đối sự bất công của chế độ cai trị độc đảng.

Nhà lãnh đạo đứng hàng thứ nhì của giáo hội bị chính phủ ở Hà Nội cấm hoạt động này nói thêm rằng chỉ có đối thoại mới có thể mở đường cho một giải pháp lâu dài ở Tây Tạng. Hòa Thượng Quảng Độ kêu gọi 'Liên hiệp quốc, các chính phủ và quốc hội các nuớc trên thế giới, và toàn thể cộng đồng quốc tế làm áp lực để Trung Quốc chấm dứt hành động đàn áp và giải quyết cụ thể những đòi hỏi chính đáng của nhân dân Tây Tạng'.

Vị tu sĩ nhiều lần được đề cử lãnh giải Nobel Hòa bình này nói thêm rằng 'Phật giáo đồ Việt Nam sát cánh với đồng đạo ở Tây Tạng trong cuộc tranh đấu bất bạo động này để đòi hỏi tự do tôn giáo và nhân quyền'.

Theo các giới chức của chính phủ lưu vong Tây Tạng, 80 người được xác nhận là đã thiệt mạng trong cuộc đàn áp mới đây của Trung Quốc nhắm vào những người biểu tình chống lại quyền cai trị của Trung Quốc tại phần đất trong vùng Hy mã Lạp Sơn này.

Chính quyền ở Bắc Kinh nói rằng có 13 người thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG