Đường dẫn truy cập

Việt Nam tăng cường các biện pháp phòng chống cúm gia cầm


Việt Nam tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống dịch cúm gia cầm, và cúm A (H5N1) ở người.

Tân Hoa Xã trích tin từ các hãng thông tấn nhà nước Việt Nam nói rằng mới đây thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng của Việt Nam đã chỉ thị các bộ, ngành và các địa phương phải tập trung một số biện pháp cấp bách đề phòng, chống dịch cúm gia cầm và cúm A (H5N1) ở người.

Theo chỉ thị này, các địa phương phải tích cực huy động lực lượng ngăn chặn lây lan của dịch bệnh bằng các biện pháp như vệ sinh, tiêu độc khử trùng, tiêm phòng vaccine quanh ổ dịch, và kiểm soát vận chuyển gia cầm và các sản phẩm gia cầm; các tỉnh biên giới phải tăng cường kiểm soát và xử lý nghiêm khắc đối với các trường hợp vận chuyển lậu gia cầm và sản phẩm gia cầm xuyên biên giới.

Bản tin của Tân Hoa Xã nói rằng tính đến nay Việt Nam xác nhận đã có tổng cộng 105 ca lây nhiễm cúm gia cầm tại 35 tỉnh thành trên cả nước, trong đó đã có 51 ca tử vong tính từ khi cúm gia cầm bộc phát từ cuối năm 2003 cho đến nay.

Cục Thú Y Việt Nam cho biết hiện nay có 9 địa phương trên cả nước đang có dịch cúm nơi các đàn gia cầm, đó là các tỉnh Quảng Ninh, Ninh Bình, Phú Thọ, Hà Nam, Tuyên Quang, và Hà Nội ở miền bắc, Quảng Trị ở miền trung, Sóc Trăng và Trà Vinh ở miền nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG