Đường dẫn truy cập

LHQ đề nghị xác định lại nhiệm vụ tại Afghanistan


Một quan chức cấp cao của Liên Hiệp Quốc đề nghị phải xác định lại nhiệm vụ của Liên Hiệp Quốc tại Afghanistan do hoạt động của phe Taliban đã trở nên đáng lo ngại hơn nhiều so với những đánh giá trước đó.

Ông Jean-Marie Guehenno, giới chức phụ trách về gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc, nói rằng các phần tử tranh đấu nổi dậy tại Afghanistan đã trở nên hung hãn hơn nhiều so với những những gì được đánh giá qua các báo cáo.

Phát biểu tại Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc mới đây, ông Guehenno nói rằng cộng đồng quốc tế thường không thống nhất quan điểm với nhau về vấn đề Afghanistan. Ông nói tăng cường phối hợp với các lực lượng NATO và chính phủ Afghanistan là cần thiết để ổn định tình hình cho nước này.

Ý đã gởi một bản thảo nghị quyết cho các thành viên của Hội Đồng Bảo An, đề nghị gia hạn nhiệm vụ của Liên Hiệp Quốc tại Afghanistan.

Dự thảo nghị quyết này còn nói về nhiệm vụ của một tân đặc sứ Liên Hiệp Quốc tại Afghanistan, một chức vụ mới được lập ra để phối hợp và triển khai các dự án phát triển cho nước này.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG