Đường dẫn truy cập

HRW: Trung Quốc không hoàn thành cam kết bảo vệ công nhân


Tổ chức Human Rights Watch nói rằng các công nhân di trú làm nghề xây dựng tại các công trình cho Olympic ở Bắc Kinh đang phải làm việc trong những điều kiện nguy hiểm, và không được trả lương.

Giám đốc Châu Á của tổ chức này, bà Sophie Richardson, nói theo nguyên văn lời bà, rằng chính phủ Trung Quốc chỉ nói và không có hành động gì cả, trong lãnh vực hoàn thành những cam kết bảo vệ các công nhân.

Tổ chức nhân quyền có trụ sở tại New York này đã công bố một bản phúc trình hôm nay, nói rằng các chủ nhân thường bắt những công nhân di trú phải chờ đến một năm mới được trả lương.

Tổ chức Human Rights Watch cũng cho biết thêm rằng khi được trả lương thì các công nhân thường nhận được số tiền ít hơn số đã được thỏa thuận và ở mức thấp hơn mức lương tối thiểu.

Tổ chức này nói rằng 90% trong số chừng một triệu công nhân xây dựng ở thủ đô của Trung Quốc là những người nay đây mai đó.

Bản phúc trình này cũng cho hay những người di trú bị ngăn không được hưởng các dịch vụ xã hội. Tổ chức Human Rights Watch kêu gọi Ủy Ban thế vận quốc tế phải đảm bảo rằng các công nhân tham gia vào công tác xây dựng đang bộc phát nhân dịp Thế vận hội phải được đối xử công bằng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG