Đường dẫn truy cập

Singapore, Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác trong vấn đề pháp luật và tư pháp


Singapore đã ký kết một thỏa thuận có tính chất dấu mốc với Việt Nam về việc hợp tác trong các vấn đề pháp luật và tư pháp.

Theo tin hôm thứ tư của nhật báo Channel NewsAsia ở Singapore, Biên bản ghi nhớ về Hợp tác Pháp luật và Tư pháp đã được ký kết bởi Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Luật pháp Singapore, ông S. Jayakumar và Bộ trưởng Tư pháp Việt Nam, ông Hà Hùng Cường.

Thỏa thuận này cho phép hai nước hợp tác với nhau trong nhiều lãnh vực như phát triển năng lực về pháp luật và tư pháp cùng với việc xây dựng những cơ chế để giải quyết các vụ tranh chấp quốc tế và quốc nội.

Theo ghi nhận của phái viên Channel NewsAsia, thỏa thuận này chẳng những nêu bật mối quan hệ song phương vững mạnh giữa Việt Nam và Singapore mà còn xác lập uy tín của Singapore như một trung tâm trọng tài quốc tế.

Một ủy ban hỗn hợp qui tụ các giới chức cao cấp của hai nước sẽ nhóm họp thường xuyên và cùng nhau làm việc để đề ra những kế hoạch cụ thể để thực thi biên bản ghi nhớ này.

Thỏa thuận hợp tác tư pháp này đã được ký kết trong lúc Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng của Việt Nam hướng dẫn một phái đoàn đến thăm Singapore từ ngày 11 đến ngày 13 tháng 3.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG