Đường dẫn truy cập

Phe đối lập biểu tình phản đối hành động đàn áp của chính phủ Ai Cập


Hàng ngàn thành viên của đảng đối lập Huynh Đệ Hồi Giáo tại Ai Cập đã biểu tình hôm chủ nhật để phản đối hành động đàn áp của chính phủ đối với các hoạt động nhắm tham gia bầu cử của họ trước khi diễn ra các cuộc bầu cử địa phương.

Các giới chức an ninh Ai Cập cho biết chừng 5,000 người biểu tình đã tụ tập ở bên ngoài một trụ sở của hội đồng địa phương trong thị xã Tanta. Nhóm Huynh đệ Hồi giáo thì loan tin có đến 10,000 người biểu tình.

Một cuộc mít-tinh với mục đích tương tự cũng diễn ra tại thành phố Alexandria đã thu hút được hằng trăm người ủng hộ cho nhóm này.

Tổ chức Huynh Đệ Hồi giáo nói rằng họ đang phản đối các lực lượng an ninh Ai Cập bắt bớ hàng trăm thành viên của họ trong những tuần lễ gần đây. Rất nhiều trong số những người bị bắt giữ có tiềm năng ra tranh cử trong các cuộc bầu cử địa phương được ấn định vào ngày 8 tháng tư.

Nhóm đối lập này cũng lên án nhà chức trách không chịu chấp nhận đơn của những phần tử tranh đấu khác của tổ chức muốn ra ứng cử.

Tổ chức Huynh Đệ Hồi Giáo đã bị cấm không được hoạt động trong tư cách một chính đảng nhưng các thành viên trong nhóm đã ra tranh cử trong tư cách các ứng cử viên độc lập.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG