Đường dẫn truy cập

Ðặc sứ Gambari gặp bà Aung San Suu Kyi


Đặc sứ của Liên Hiệp Quốc về vấn đề Miến Điện Ibrahim Gambari đã gặp nhà lãnh đạo phe dân chủ đối lập, bà Aung San Suu Kyi, và các nhà lãnh đạo đảng Liên Minh Toàn Quốc Đấu Tranh Cho Dân Chủ của bà.

Người ta đã nhìn thấy nhân vật đoạt giải Nobel Hòa Bình này được đưa bằng xe hơi từ tư thất của bà ở Rangoon tới một Nhà Khách của chính phủ ở gần đó, là nơi ông Gambari mở hầu hết các cuộc họp của ông tại đó kể từ khi ông tới Miến Điện hôm Thứ Năm vừa rồi.

Ông Gambari đang có mặt tại Miến Điện để thực hiện sứ mạng thuyết phục chính phủ quân nhân nước này mở các cuộc đàm phán trực tiếp với bà Aung San Suu Kyi, và cho phép đảng Liên Minh Toàn Quốc Đấu Tranh Cho Dân Chủ của bà tham gia tiến trình chính trị tại Miến Điện.

Các nhà lãnh đạo chính phủ quân nhân tại Miến Điện đã không chịu sửa đổi bản dự thảo hiến pháp ngăn không cho bà Aung San Suu Kyi nắm giữ chức vụ công cử.

Đài truyền hình Miến Điện trích thuật lời Bộ Trưởng Thông Tin nước này nói rằng, chính phủ cam kết theo đuổi bản lộ trình bảy giai đoạn tiến tới dân chủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG