Đường dẫn truy cập

Warren Buffet qua mặt Bill Gates


Theo bản xếp hạng hàng năm của tạp chí Forbes, nhà tài chính Mỹ Warren Buffet đã trở thành người giàu nhất thế giới, vượt qua người bạn và cũng là người cùng hoạt động từ thiện với ông là nhà sáng lập Đại công ty Microsoft Bill Gates.

Theo Forbes thì tài sản của nhân vật đứng đầu công ty cổ phần Berkshire Hathaway năm nay 77 tuổi này đã tăng lên 10 tỉ đô la so với năm ngoái lên đến 62 tỉ đô la trong năm nay, đủ để vượt qua ông Gates người đã đứng đầu bảng trong 13 năm.

Theo ước tính thì tài sản của tỉ phú Gates hiện nay vào khoảng 58 tỉ đô la, đứng vào hàng thứ ba trong bảng xếp hạng sau nhà tỉ phú trong ngành viễn thông của Mexico Carlos Slim Hel, với tài sản từ 49 tỉ đô la trong năm ngoái đã tăng lên đến 60 tỉ đô la năm nay.

Tạp chí Forbes loan tải các số liệu này hôm thứ tư. Danh sách các nhà tỉ phú trên khắp thế giới trong năm này gồm 1,125 người. Tổng cộng tài sản của họ lên đến 4 ngàn 4 trăm tỉ trong năm nay, hơn năm ngoái 9 trăm tỉ.

Hoa Kỳ dẫn đầu bản xếp hạng với 469 tỉ phú, Nga với 87 người, Ấn Độ đứng hàng thứ ba với 4 người trong số 10 nhà tỉ phú hàng đầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG