Đường dẫn truy cập

Australia kêu gọi ngư dân Nhật, những người chống săn cá voi tự chế


Chính phủ Australia đã kêu gọi các ngư dân Nhật Bản và những người hoạt động chống săn cá voi trên thế giới tự kiềm chế sau khi xảy ra vụ đối đầu mới nhất giữa hai nhóm người này tại các vùng biển Nam Cực.

Hôm nay, những người hoạt động chống việc săn cá voi đã cho biết, họ đã ném những trái bom 'hôi thối' vào chiếc tầu săn cá voi Nisshin Maru của Nhật Bản khi tầu này tiếp tục việc săn cá voi hằng năm của họ tại vùng Biển Nam Cực.

Một trong những người chống săn cá voi Paul Watson nói rằng ông bị trúng một phát đạn bắn ra từ chiếc tầu của Nhật Bản này trong vụ đụng độ ngày hôm nay.

Nhật Bản đã phủ nhận những cáo buộc vừa kể. Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại Giao Australia nói rằng, Bộ Ngư Nghiệp Nhật Bản cho biết những nhân viên lực lượng tuần duyên của họ hộ tống chiếc tầu săn cá voi này đã bắn hỏa châu chứ không phải đạn thật.

Những người chống săn cá voi trên chiếc tầu Sea Shepherd có căn cứ tại Hà Lan nói rằng, họ đã quấy rối chiếc tầu săn cá voi của Nhật Bản trong nỗ lực chặn đứng điều họ họi là 'ngành công nghiệp tàn nhẫn' này.

Australia đã hứa tìm cách ngăn chặn các chương trình săn cá voi của Nhật Bản nhưng tránh không để xảy ra những vụ đối đầu với Nhật Bản.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG