Đường dẫn truy cập

Việt Nam cấm nuôi chuột hamster


Giới hữu trách Việt Nam vừa ra lệnh cấm nuôi và phát triển chuột hamster, một loại chuột giống như chuột bạch được nhiều người nuôi chơi trong nhà. Những ai vi phạm có thể bị phạt đến hơn 1,800 đôla.

Phong trào nuôi chuột hamster nở rộ khi năm Mậu Tý đến.

Chuột hamster cũng có tốc độ sinh sản nhanh tương đương như chuột đồng vốn được chuột hamster xem là 'bà con gần' nhưng chỉ khác ở độ mượt và màu của bộ lông.

Giới hữu trách lo ngại rằng những 'chú tí' có bộ lông tuyệt đẹp này sẽ phát triển nhanh chóng, vượt ra khỏi giới hạn con vật nuôi chơi trong nhà để tăng viện cho 'lực lượng' chuột đồng phá hoại mùa màng, hoặc cùng với đám chuột nhà phát tác dịch hạch.

Vào dịp đầu năm tí vừa qua, những con chuột hamster này đã được nhập lậu vào Việt Nam từ Singapore, Đài Loan, Hồng Kông và Trung Quốc.

Trong thời gian gần đây phong trào nuôi chuột hamster đã phát triển khá mạnh nhất là trong giới thiếu niên. Giới hữu trách lo ngại rằng việc buôn bán, cho tặng những con chuột có bộ lộng mượt đẹp này sẽ tăng mạnh nhân ngày Quốc Tế Phụ Nữ.

Theo tin của hãng AFP, mới đây Bộ Nông Nghiệp đã ra lệnh cấm nuôi và buôn bán loại chuột hamster. Những người vi phạm có thể bị phạt đến 30 triệu đồng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG