Đường dẫn truy cập

Thị Trưởng New York lên án kẻ gây ra vụ nổ tại Quảng trường Times


Chính quyền thành phố New York nói một thiết bị nổ nhỏ đã phát nổ ở gần một trạm tuyển mộ binh sĩ của Hoa Kỳ đặt tại quảng trường Times Square ở New York. Vụ nổ xảy ra vào sáng sớm thứ Năm, giờ miền Đông Hoa Kỳ. Từ New York, Thông tín viên Margaret Besheer gửi về bài tường trình chi tiết sau đây.

Các giới chức thành phố nói vụ nổ nhỏ đã xảy ra ngay trước 4 giờ sáng giờ địa phương, gây một số thiệt hại cho một quán nhỏ được quân đội Hoa Kỳ sử dụng như một phòng tuyển mộ binh sĩ. Không có ai bị thương trong vụ nổ này.

Khách trú ngụ tại các khách sạn cách đó một vài khu phố nói họ cảm thấy tòa nhà của họ bị rung chuyển.

Tại một cuộc họp báo, cảnh sát trưởng thành phố New York, ông Raymond Kelly, nói thiết bị nổ không mấy tinh vi và được chứa trong một chiếc hộp nhỏ. Vẫn theo lời ông Kelly, một nhân chứng có mặt tại hiện trường báo cáo đã trông thấy một người đàn ông cỡi một chiếc xe đạp trong khu vực xảy ra vụ nổ một lúc ngắn trước khi vụ nổ xảy ra, thế nhưng người chứng này không nói là ông có trông thấy người cỡi xe đạp đặt thiết bị nổ, ném thiết bị này, hay kích nổ thiết bị này.

Cảnh sát trưởng Kelly nói: "Nhân chứng trông thấy một người đang cỡi một chiếc xe đạp tại nơi này với một cách hành xử mà ông mô tả là khả nghi. Đương sự lúc ấy đội một chiếc mũ trùm đầu, và mặc y phục màu tối. Đương sự có mang hoặc đeo một túi sách quàng sau lưng. Nhân chứng không thấy rõ mặt của đương sự và do đó không thể mô tả lại cho chúng tôi một cách đầy đủ về nhân vật khả nghi ấy."

Cảnh sát trưởng Kelly cho hay trong cuộc điều tra đang được tiến hành, nhân viên của ông đang xem xét lại các băng thâu hình được ghi trong các máy video tự động thiết đặt tại các khách sạn và cửa tiệm buôn bán quanh địa điểm xảy ra vụ nổ.

Thị Trưởng New York Michael Bloomberg đã lên án những kẻ đã gây ra vụ nổ. Ông nói những hành động như thế này sẽ không ảnh hưởng tới sinh hoạt của thành phố New York.

Thị Trưởng Bloomberg nói: "Bất kể hắn là ai, kẻ hèn hạ đã thực hiện hành động đê tiện ấy trong thành phố của chúng ta, thể nào rồi cũng sẽ bị bắt và sẽ bị truy tố bằng tất cả sức mạnh của luật pháp. Chúng ta không dung tha các cuộc tấn công loại này, và cũng không cho phép các hành động ấy phá hoại quyền tự do của chúng ta được sống một cách yên ổn và an toàn tại thành phố vĩ đại nhất trên thế giới này."

Cảnh sát và các đội cứu hỏa đã phong tỏa quảng trường Times Square, đồng thời đổi hướng các chuyến xe lửa và xe điện ngầm trong nhiều giờ đồng hồ, thế nhưng giao thông đã trở lại bình thường trước giờ cao điểm của buổi sáng thứ Năm tại New York.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG