Đường dẫn truy cập

Việt Nam, Anh Quốc sẽ tăng cường hợp tác


Việt Nam và Anh Quốc loan báo hai nước đồng ý tăng cường hợp tác về các mặt thương mại, phát triển, hợp tác chống tội phạm quốc tế và một số lĩnh vực khác.

Thủ Tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã gặp Thủ Tướng Anh Gordon Brown tại London hôm thứ Tư, vào dịp hai nước đánh dấu 35 năm quan hệ ngoại giao.

Sau khi thảo luận, hai nhà lãnh đạo đã ra một thông cáo chung, cam kết hợp tác với nhau để tăng cường quan hệ song phương. Thông cáo còn cho biết hai nước đã đồng ý đẩy mạnh một cuộc cải cách Liên Hiệp Quốc.

Thủ Tướng Gordon Brown ngỏ lời ca ngợi Việt Nam về những tiến bộ đã đạt được trong mấy năm gần đây. Trong các thành tích đó có việc cắt xuống phân nửa số người thuộc thành phần bần cùng.

Giới truyền thông Việt Nam tường thuật rằng ông Nguyễn Tấn Dũng có mặt trong các lễ ký kết một số hợp đồng làm ăn giữa các công ty Anh và Việt Nam và các định chế tài chánh, trị giá lên tới 1 tỉ đôla.

Nước Anh là chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến công du Châu Âu do Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng thực hiện. Được biết ông Nguyễn Tấn Dũng sẽ đến thăm Ireland và nước Đức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG