Đường dẫn truy cập

25 phiến quân Taliban bị hạ sát ở Afghanistan


Các giới chức Afghanistan cho biết đã có 25 phiến quân Taliban thiệt mạng khi chúng tấn công một lực lượng của chính phủ phụ trách công tác diệt trừ việc trồng cây thuốc phiện tại tỉnh Helmand ở miền Nam Afghanistan.

Chỉ huy trưởng cảnh sát tỉnh Helmand, Tướng Mohammad Hussein Andiwal cho biết cuộc tấn công này xảy ra ngày hôm qua. Ông nói rằng cũng còn 4 phần tử tranh đấu nữa thiệt mạng sáng hôm nay khi một trái mìn mà bọn họ cài trên đường đã phát nổ sớm.

Hôm qua, tại phía đông thủ đô Kabul, các phần tử nổi dậy đã tấn công một đoàn xe chở Bộ Trưởng Nội Vụ Afghanistan, ông Zarar Ahmad Muqbal, nhưng không có ai bị thương trong cuộc tấn công này.

Cũng ngày hôm qua, tại tỉnh Khost ở miền Đông Afghanistan, một trái mìn trên đường đã đánh trúng một xe của thường dân làm một người thiệt mạng và ít nhất sáu người khác bị thương.

Trong khi đó, Bộ Quốc Phòng Na Uy nói rằng họ có thể sẽ phái 50 binh sĩ tới Afghanistan vào tháng Mười năm nay để huấn luyện quân đội Afghanistan trong công tác chiến đấu chống các phần tử tranh đấu Taliban và al-Qaida.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG