Đường dẫn truy cập

Iraq thắt chặt an ninh trước lễ hội Hồi giáo Shia


Hằng triệu khách hành hương đã đổ về thành phố Karbala của Iraq trước ngày diễn ra một trong các lễ hội thiêng liêng nhất của người Hồi giáo Shia, đó là lễ hội Arbaeen.

Cao điểm của ngày lễ sẽ là ngày thứ Năm, khi người hành hương tụ họp tại mộ phần của Imam Hussein để bày tỏ lòng kính trọng đối với người cháu của nhà Tiên tri Muhammad.

Nhiều khách hành hương đi bộ đến thủ đô Baghdad. Cảnh sát Iraq cho hay một khách hành hương Hồi giáo Shia bị thiệt mạng hôm nay khi một trái bom gài bên đường nổ gần một chiếc xe buýt ở thủ đô Baghdad.

Trước đó trong tuần, một loạt các vụ tấn công nhắm vào người hành hương làm thiệt mạng ít nhất 63 người và làm hơn 100 người khác bị thương.

Qua một tin khác, một giới chức Anh cho biết Thủ tướng Gordon Brown và vị tương nhiệm phía Iraq hôm nay thào luận về tình trạng của 5 con tin người Anh ở Iraq.

Phát ngôn viên của chính phủ Anh cho biết ông Brown và ông Nouri al-Maliki nói chuyện qua điện thoại về một băng video được chiếu trên kênh truyền hình Ả Rập Al-Arabiya hôm qua cho thấy 1 trong số 5 con tin bị các phần tử tranh đấu hồi giáo Shia bắt tại Iraq hồi tháng 5 năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG