Đường dẫn truy cập

Dân biểu quốc hội Na Uy bị yêu cầu rời khỏi Việt Nam


Một thành viên quốc hội Na Uy đến thăm Việt Nam hồi tuần trước đã bị nhà chức trách Hà Nội yêu cầu rời khỏi Việt Nam sau khi đến gặp một nhà văn bất đồng chính kiến.

Bản tin hôm thứ hai của hãng tin trên mạng Aftenposten cho biết: Đại biểu quốc hội Peter Gitmark, thuộc đảng Bảo thủ Na Uy, đã bị công an thẩm vấn tại một khách sạn ở Hà Nội và yêu cầu rời khỏi Việt Nam.

Ông Gitmark nói với nhật báo Kristiansand ở Na Uy rằng ông đến Việt Nam với chiếu khán du lịch, nhưng ông đã nhân dịp này đi thăm các nhân vật bất đồng chính kiến - trong đó có nữ văn sĩ Trần Khải Thanh Thủy vừa được thả ra khỏi tù hồi cuối tháng giêng sau nhiều tháng bị giam cầm vì những hoạt động cổ xướng cho dân chủ.

Ông Gitmark cho hay: ông đã đưa cho công an xem vé máy bay cho thấy ông sẽ rời Việt Nam trong chuyến bay vào ngày hôm sau. Ông nói thêm rằng nếu như ông không đáp chuyến bay rời Việt Nam ngay ngày hôm sau thì chắc là giới hữu trách đã ra lệnh trục xuất ông.

Ông Gitmark là thành viên của Ủy ban Năng lượng và Môi trường của quốc hội Na Uy. Thoạt đầu, ông bị tạm giữ ở trạm kiểm soát an ninh phi trường nhưng sau đó đã được để cho đáp chuyến bay đã đặt vé sẵn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG