Đường dẫn truy cập

Nhu cầu điện của Việt Nam trong năm 2008 sẽ tăng khoảng 16%


Nhu cầu điện của Việt Nam trong năm nay dự kiến sẽ tăng 15,8% so với năm ngoái, lên tới 80 tỉ kilowatt-giờ, vì nền kinh tế đang tiếp tục phát triển nhanh chóng.

Hãng thông tấn Reuters trích dẫn một báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết như thế hôm thứ ba. Tổng Giám đốc EVN, ông Phạm Lê Thanh nói rằng tình trạng thiếu điện dự kiến sẽ xảy ra trong mùa khô năm nay vì mực nước xuống thấp ở các hồ chứa nước của những nhà máy thủy điện trên khắp nước.

Theo ông Thanh, mực nước trong tháng hai của hồ nước của Nhà máy Thủy điện Hòa Bình thấp hơn mực nước bình thường tới 7 mét rưỡi. Các chuyên gia của EVN dự trù chuyển bớt số lượng điện từ các nhà máy phát điện bằng khí đốt ở miền Nam để cung ứng cho miền Bắc trong khoảng thời gian mùa khô lên tới cao điểm từ tháng hai đến tháng 5.

EVN cũng hối thúc các văn phòng chính phủ giảm bớt 10% lượng điện tiêu thụ trong năm nay.

Trong năm 2007, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đầu tư hơn 2 tỉ đô la để xây dựng các mạng lưới điện và nhà máy phát điện mới. Họ cho biết là sẽ cần đầu tư thêm 30 tỉ đô la cho tới năm 2015 để gia tăng sản lượng điện.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG