Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên: Miền Bắc vẫn cam kết chấm dứt vụ đối đầu hạt nhân


Đặc sứ của Nam Triều Tiên trong hội nghị về chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên nói rằng, chính phủ Bình Nhưỡng vẫn cam kết theo đuổi việc từ bỏ các chương trình hạt nhân của họ, mặc dầu có lời phàn nàn của Hoa Kỳ là nước này không chịu kê khai đầy đủ về các chương trình hạt nhân như đã hứa.

Ông Chun Yun-woo đưa ra nhận định vừa kể ngày hôm nay tại Bắc Kinh, một thời gian ngắn sau khi thảo luận với ông Kim Kye Kwan, giới chức tương nhiệm của Bắc Triều Tiên.

Ông Chun Yun-woo nói rằng ông Kim Kye Kwan đã bảo đảm với ông rằng Bắc Triều Tiên sẵn lòng trở lại hội nghị sáu nước khi nào ngày tổ chức hội nghị này được ấn định.

Bình Nhưỡng đã thoả thuận chấm dứt các chương trình hạt nhân của họ để đối lấy viện trợ kinh tế, theo một hiệp định đạt được hồi năm ngoái giữa hai nước Triều Tiên, Trung Quốc, Nga, Nhật Bản và Hoa Kỳ.

Theo tinh thần hiệp định này thì Bắc Triều Tiên phải kê khai tất cả mọi chương trình hạt nhân của họ chậm nhất là ngày 31 tháng 12 năm 2007. Nhưng Hoa Kỳ nói rằng Bắc Triều Tiên đã không đưa ra những thông tin quan trọng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG