Đường dẫn truy cập

Người Serb đốt phá chốt kiểm soát ở biên giới phản đối độc lập của Kosovo


Tại miền Bắc Kosovo, các binh sĩ gìn giữ hòa bình thuộc lực lượng NATO đã can thiệp trong khi người Serb đốt phá hai chốt kiểm soát ở biên giới để phản đối việc các nhà lập pháp gốc Albani ở Kosovo tuyên bố độc lập.

Các giới chức NATO nói độ 1,000 người biểu tình đã tấn công chốt kiểm soát Jarinje và Banja, buộc các nhân viên canh phòng Kosovo và cảnh sát Liên Hiệp Quốc phải sơ tán.

Trong khi đó, hơn 1,000 thanh niên Serb tuần hành trong khu vực người Serb ở thành phố Mitrovica, và khẳng định khu vực này vẫn thuộc lãnh thổ của Serbia.

Ông Javier Solana, người đặc trách các chính sách đối ngoại của Liên Hiệp Châu Âu, đã gặp Thủ Tướng Hashim Thaci của Kosovo tại Pristina.

Lên tiếng tại một cuộc họp báo, ông Solana nói Liên Hiệp Châu Âu chia sẻ nỗi hân hoan của người dân trên các đường phố Pristina và trên khắp Kosovo.

Bộ Trưởng Ngoại Giao Serbia Vuk Jeremic lên tiếng tại Vienna, kêu gọi hội đồng thường trực của Tổ chức Hợp Tác và An Ninh Châu Âu hãy lên án vụ Kosovo tuyên bố độc lập.

Trước đó, Tổng Thống Bush phát biểu tại Tanzania, mô tả việc Kosovo tuyên bố độc lập là một bước lịch sử, sẽ mang hòa bình đến vùng Balkans.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG