Đường dẫn truy cập

Chủ Tịch Ủy ban Olympic không quan tâm đến các kêu gọi tẩy chay


Chủ Tịch Ủy ban Olympic Quốc Tế nói rằng ông không quan tâm đến những lời kêu gọi tẩy chay Olympic Bắc Kinh và những lời chỉ trích chính sách của Trung Quốc tại Sudan.

Trả lời phỏng vấn trên một đài truyền hình của Pháp hôm thứ sáu, ông Jacques Rogge nói rằng vai trò của Ủy ban Olympic Quốc tế là tổ chức các cuộc tranh tài thể thao Olympic, chứ không phải là để giải quyết các vấn đề của thế giới.

Ông Rogge nói rằng Ủy ban Olympic Quốc tế là một tổ chức thể thao, thay vì là một tổ chức chính trị hoặc một tổ chức có mục tiêu nhân đạo. Nhưng ông tin rằng Olympic sẽ đóng góp rất nhiều vào trình độ tiến bộ của Trung Quốc.

Trả lời câu hỏi ông nghĩ sao khi đạo diễn điện ảnh Steven Spielberg của Mỹ mới vừa xin thôi chức tư vấn nghệ thuật cho Olympic Bắc Kinh để phản đối Trung Quốc thiếu quyết tâm giải quyết cuộc tranh chấp ở Darfur, ông Rogge nói rằng ông tôn trọng quyết định của đạo diễn Spielberg, nhưng ông không tin rằng quyết định đó có tác động mạnh đến Olympic Bắc Kinh.

Tại Washington Tổng Thống Bush nói rằng ông vẫn giữ ý định đến xem Olympic Bắc Kinh vào tháng 8, mặc dù có những lời chỉ trích Trung Quốc trong vấn đề Darfur.

Trả lời phỏng vấn với đài BBC của Anh tối hôm thứ Năm, Tổng Thống Bush nói rằng ông xem Olympic là một sự kiện về thể thao.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG