Đường dẫn truy cập

Morgan Stanley lập liên doanh chứng khoán với Gateway Securities


Ngân hàng đầu tư Morgan Stanley của Mỹ đã thành lập một công ty liên doanh với Gateway Securities, một công ty nhỏ chuyên môi giới chứng khoán ở Việt Nam.

Bản tin hôm thứ tư của hãng thông tấn Reuters trích thuật thông cáo của tập đoàn tài chánh hàng đầu của Mỹ này nói rằng công ty liên doanh đã được chính phủ Việt Nam cấp phép và sẽ đặt cơ sở hoạt động tại Hà Nội.

Theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam, công ty liên doanh Morgan Stanley Gateway có vốn đăng ký 300 tỉ đồng, tương đương với 18 triệu 700 ngàn đô la.

Một nguồn tin thân cận với vụ hùn hạp này cho hãng tin Reuters biết rằng năm ngoái Morgan Stanley có kế hoạch liên doanh với Công ty Đầu tư Vốn Nhà Nước, là công ty quốc doanh quản lý quyền sở hữu của các doanh nghiệp nhà nước của Việt Nam, gọi tắt là SCIC.

Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị chính phủ Việt Nam bác bỏ mà không cho biết lý do. Các bản tin trước đây của các hãng thông tấn tài chánh quốc tế nói rằng việc này phát sinh từ sự chống đối của những ngân hàng khác.

Năm ngoái, Morgan Stanley cùng với Ngân hàng Credit Sussie của Thụy sĩ và Deutsche Bank của Đức đã được chọn làm tư vấn cho ba ngân hàng Việt Nam trong kế hoạch tư nhân hóa từng phần.

Morgan Stanley cũng đã mua 10% cổ phần của Công ty Tài chánh Dầu khí PVCF, thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, với giá hơn 200 triệu đô la.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG