Đường dẫn truy cập

Việt Nam phát giác 600 vụ tham nhũng trong năm 2007


Trong năm 2007 giới hữu trách Việt Nam đã phát giác gần 600 vụ tham nhũng với mức thiệt hại lên tới hơn 865 tỉ đồng Việt Nam, tương đương với 51 triệu đô la. Bản tin hôm thứ tư của Tân Hoa Xã trích thuật tin tức báo chí Việt Nam nói rằng gần 1,300 người bị dính líu tới những vụ tham nhũng vừa kể.

Bài báo trích lời các giới chức của Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng nói rằng hầu hết các vụ tham nhũng bị xử lý đều do tố cáo từ nội bộ, thanh tra, kiểm tra, kiểm toán và thông tin của người dân và báo chí.

Họ cũng cho biết thêm rằng trong năm 2007 số vụ bị khởi tố vì tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ đã tăng hơn 65% so với năm 2006.

Theo ghi nhận của phái viên Tân Hoa Xã, Việt Nam đang ra sức hoàn thiện hệ thống pháp luật và cải thiện mức sống của công chức để chống tham nhũng.

Tháng giêng vừa qua, khi phát biểu tại cuộc họp giữa các thành viên nội các với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nước ngoài ở Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói rằng 'chúng tôi xem vấn đề tham nhũng là một thách đố đối với sự sinh tồn của chính phủ Việt Nam'.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG