Đường dẫn truy cập

Obama, McCain thắng ở Virginia, Maryland và thủ đô Washington


Thượng nghị sĩ Barack Obama được dự đoán sẽ thắng các cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ được tổ chức hôm thứ ba tại thủ đô Washington, và hai bang Maryland và Virginia.

Thượng nghị sĩ John McCain của đảng Cộng hòa cũng được dự đoán giành thắng lợi trong các cuộc bầu cử sơ bộ của đảng ông tại 3 địa phương vừa kể.

Với phần lớn số phiếu đã được đếm, ông Obama chiếm vào khoảng 63% phiếu bầu ở bang Virginia. Với những thắng lợi giành được hôm thứ ba, người ta tin rằng ông sẽ khắc phục được sự dẫn đầu ít ỏi của Thượng nghị sĩ Hillary Clinton về tổng số đại biểu cần thiết để được đảng Dân chủ chọn làm ứng cử viên tổng thống.

Trong khi đó, Thượng nghị sĩ John McCain đang tiến tới chỗ giành được thắng lợi sít sao tại bang Virginia sau khi phải tranh đua ráo riết với cựu thống đốc Mike Huckabee của bang Arkansas.

Với những kết quả sơ khởi được báo cáo, các phương tiện truyền thông đại chúng Hoa Kỳ dự báo ông Obama và ông McCain cũng giành được thắng lợi trong các cuộc bầu cử sơ bộ của hai đảng Dân chủ và Cộng hòa tại các bang Maryland và thủ đô Washington.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG