Đường dẫn truy cập

Chỉ số về ý thức của người dân Bắc Kinh khá hơn trước Olympic


Một cuộc nghiên cứu mới tại Trung Quốc cho thấy các hiện tượng như xả rác, khạc nhổ và không chịu xếp hàng theo thứ tự ở những nơi công cộng đã giảm bớt tại Bắc Kinh, trước tình hình ngày khai mạc Olympic đã đến gần, cần phải chứng tỏ đây cũng là một thành phố văn minh.

Tân Hoa Xã hôm thứ sáu nói rằng: Chỉ số về ý thức của người dân Bắc Kinh, dựa trên những tiêu chuẩn về cách ứng xử một cách lịch sự, đã đạt 73 điểm trong năm 2007, coi như cao hơn năm 2006 là 4 điểm, nhưng vẫn chưa đạt được chỉ tiêu là 80 điểm đã đề ra cho Olympic.

Tân Hoa Xã nói rằng các dữ liệu này được đúc kết sau những cuộc thăm dò với 10,000 người dân Bắc Kinh, 1,000 người nước ngoài đang sống tại Bắc Kinh, và nhiều quan sát viên.

Mới đây, Bắc Kinh đã mở chiến dịch truy quét những người đi ăn xin trên đường phố, và có biện pháp đối với những ai khạc nhổ ngoài đường.

Công chức thành phố đã đi phát hàng triệu tờ truyền đơn nói về cách ứng xử theo kiểu văn minh. Họ cũng đặt ra ngày 11 tây mỗi tháng là ngày mà mọi người phải xếp hàng theo thứ tư ngay ngắn ở những chỗ đông người, cấm người đến sau không được xé rào để chen vào hàng của người đến trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG