Đường dẫn truy cập

Vietnam Airlines sẽ bay thẳng từ TPHCM tới Los Angeles trong vòng 1 năm


Công ty hàng không quốc doanh của Việt Nam hy vọng sẽ có các chuyến bay thẳng giữa thành phố Hồ Chí Minh và Los Angeles trong vòng một năm sau khi Hoa Kỳ cung cấp 1 triệu 500 ngàn đôla để giúp nâng cấp các tiêu chuẩn an toàn. Tin của AP đánh đi từ Hà Nội ghi nhận lời một quan chức cho biết như thế.

Bản tin nói rằng theo một thông cáo của Đại sứ quán Mỹ tại H Nội, số tiền vừa kể sẽ được dùng để bảo đảm là các thủ tục an ninh và an toàn của hàng không Việt Nam đạt các tiêu chuẩn quốc tế bắt buộc cho mọi loại máy bay vào Hoa Kỳ.

Phó giám đốc Cục Hàng Không Dân Dụng Việt Nam cho biết sự trợ giúp này là cấp thiết cho Vietnam Airlines trong các nỗ lực mở những tuyến bay thẳng đến Hoa Kỳ, vì Việt Nam cần có thêm các tuyến bay đó cho phù hợp với các quan hệ kinh tế tốt đẹp đang phát triển giữa hai nước.

Viên chức này nói 3 giai đoạn của dự án dự trù sẽ hoàn tất trước tháng 8. Lúc đó, Sở Quản lý Hàng không Liên bang Hoa Kỳ sẽ dến thăm Việt Nam để kiểm tra xem đã đạt được tất cả các tiêu chuẩn hay chưa.

Sau đó thì Vietnam Airlines có thể khai trương đường bay trực tiếp đến Hoa Kỳ sớm nhất là vào cuối năm nay. Đường bay này sẽ đi từ trung tâm thương mại miền nam là thành phố Hồ Chí Minh đến Los Angeles qua ngả Osaka, Nhật Bản.

Hiện nay, United Airlines là hãng hàng không duy nhất có dịch vụ trực tiếp đến Hoa Kỳ với các chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh đến San Francisco qua ngả Hong Kong từ hồi cuối năm 2004.

Các chuyến bay được coi là trực tiếp bởi vì máy bay chỉ ngừng lại trong một thời gian ngắn để lấy thêm khách.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG