Đường dẫn truy cập

40 ngày để tang bà Bhutto kết thúc


Hàng ngàn người đã tụ tập hôm nay ở ngôi mộ của cựu Thủ tướng Benazir Bhutto của Pakistan để dự lễ chấm dứt thời gian tưởng niệm 40 ngày.

Trong bài phát biểu trước những người đến dự lễ tại khu mộ của gia tộc ở tỉnh Sindh, chồng bà Bhutto, ông Asif Ali Zardari, nói rằng sự phục thù cho cái chết của vợ ông, mà ông gọi là 'tử đạo', sẽ được thực hiện với một cách thức dân chủ.

Đảng Nhân dân Pakistan của bà Bhutto, hiện do ông Zardari lãnh đạo, đang chuẩn bị để thực hiện lại cuộc vận động bầu cử quốc hội diễn ra vào ngày 18 tháng này.

Bà Bhutto đã bị ám sát trong một vụ tấn công bằng súng và bom hôm 27 tháng 12 ở thành phố Rawanpindi trong lúc bà rời khỏi một cuộc mít tinh chính trị. Chính phủ Pakistan nói rằng bà bị sát hại bởi các phần tử hiếu chiến có liên hệ với al-Qaida.

Gia đình bà Bhutto và những người ủng hộ đảng bà đổ lỗi cho chính phủ và nói rằng giới hữu trách đã không bảo vệ an ninh một cách thỏa đáng cho lãnh tụ đối lập này khi bà đi vận động bầu cử.

Hôm nay, cảnh sát Pakistan bắt thêm hai nghi can mà họ cho là dính líu tới vụ ám sát bà Bhutto.

Theo dự liệu, ngày mai toán nhân viên của Scotland Yard của Anh sẽ công bố kết quả cuộc điều tra của họ về vụ ám sát này.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG