Đường dẫn truy cập

Liên minh tại Iraq hạ sát 15 nghi can khủng bố


Quân đội Hoa Kỳ nói các lực lượng liên minh tại trung bộ Iraq đã giết chết 15 nghi can khủng bố trong các chiến dịch quân sự tấn công mạng lưới khủng bố al-Qaida.

Quân đội Mỹ nói cuộc hành quân khởi sự hôm Chủ Nhật, khi các lực lượng do Hoa Kỳ lãnh đạo tấn công một địa điểm bị nghi ngờ là nơi hội họp của al-Qaida ở thị trấn Khalis.

Theo nguồn tin này, các lực lượng liên minh đã yêu cầu được yểm trợ bằng các cuộc không kích, và sau đó bắt giữ 12 nghi can.

Trong một diễn biến khác, quân đội Mỹ hôm thứ Hai nói rằng các lực lượng Mỹ đã giết lầm 9 thường dân Iraq trong một cuộc hành quân chống al-Qaida hôm thứ Bảy tại Iskandariyah, nằm về phía Nam Baghdad. Dân địa phương nói các thường dân bị thiệt mạng vì các cuộc không kích do Hoa Kỳ thực hiện.

Các giới chức Mỹ đã chia buồn với gia đình các nạn nhân, và cho hay một cuộc điều tra đang được tiến hành để điều tra nội vụ.

Trong cùng ngày thứ Hai, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nói các chiến đấu cơ của họ đã tấn công 70 mục tiêu bị tình nghi là của phe nổi dậy người Kurd ở miền Bắc Iraq.

Các lực lượng Iraq nói phi cơ chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công 3 ngôi làng được biết là cứ địa của phe nổi dậy Kurd ở gần biên giới giáp ranh Thổ Nhĩ Kỳ. Chưa có tin về con số thương vong hay tử vong do các trận không kích này gây ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG