Đường dẫn truy cập

Nga cáo buộc OSCE tìm cách phá hoại cuộc bầu cử tổng thống sắp tới


Một giới chức Bộ Ngoại Giao Nga đã cáo buộc Tổ Chức An Ninh và Hợp Tác tại Châu Âu là tìm cách phá hoại cuộc bầu cử Tổng Thống của họ vào tháng Ba sắp tới.

Hôm nay, giới chức vừa kể đã tố cáo Tổ Chức An Ninh và Hợp Tác Âu Châu là chính trị hóa cuộc bầu cử này. Tuy nhiên Nga đã mời người đứng đầu nhóm theo dõi bầu cử của Tổ Chức An Ninh và Hợp Tác Châu Âu tới thảo luận về vấn đề này vào tuần tới.

Tổ Chức An Ninh và Hợp Tác Âu Châu nói rằng, Nga đã áp đặt những hạn chế từ trước tới nay chứ từng thấy đối với các quan sát viên. Nga thì tuyên bố rằng họ đã làm tất cả mọi thứ để giúp Tổ Chức An Ninh và Hợp Tác Âu Châu.

Các quan sát viên của Tổ Chức An Ninh và Hợp Tác Âu Châu đã tẩy chay cuộc bầu cử quốc hội Nga hồi tháng 12 năm ngoái, và nói rằng, chính phủ Mascơva cũng đã áp đặt quá nhiều hạn chế đối với các quan sát viên trong trường hợp đó nữa.

Phó Thủ Tướng thứ nhất của Nga do Tổng Thống ông Vladimir Putin chỉ định, ông Dmitri Medvedev, hy vọng sẽ thắng trong cuộc bầu cử Tổng Thống vào ngày mùng 2 tháng Ba sắp tới.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG