Đường dẫn truy cập

Việt Nam: Tháng đầu tiên làm thành viên không thường trực HÐBA LHQ


Việt Nam tích cực tham gia phát biểu tại 27 cuộc họp chính thức và không chính thức của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc trong tháng đầu tiên tham gia hội đồng này với tư cách là thành viên không thường trực.

Tân Hoa Xã trích nguồn từ các cơ quan thông tấn của nhà nước Việt Nam nói rằng tại các cuộc họp ở Hội Đồng Bảo An, Việt Nam đã bày tỏ quan tâm về các vấn đề quốc tế và khu vực, trong đó có các vấn đề liên quan đến Miến Điện, Kosovo, Bắc Triều Tiên, Israel-Palestine, Nepal và Gruzia.

Theo Tân Hoa Xã, tại các cuộc họp này Việt Nam khẳng định lập trường ủng hộ việc thúc đẩy đối thoại hòa bình để giải quyết các cuộc xung đột.

Bản tin của hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc nói tiếp rằng liên quan đến tình hình Miến Điện, Việt Nam nêu lên quan điểm rằng Miến Điện không phải là mối đe dọa hòa bình và an ninh của khu vực và thế giới; Việt Nam ủng hộ vai trò hợp tác xây dựng giữa Liên Hiệp Quốc và Miến Điện dựa trên các nguyên tắc căn bản của Hiến Chương Liên Hiệp Quốc, ủng hội đối thoại hòa bình để giải quyết các vấn đề, nhưng quyết định chung cuộc phải thuộc về dân Miến Điện.

Về vấn đề Kosovo, theo Tân Hoa Xã thì Việt Nam lên tiếng ủng hộ đối thoại giữa các bên liên quan nhằm đạt được thỏa thuận chính đáng của các dân tộc.

Việt Nam đã được bầu làm Chủ Tịch Uûy Ban về Sierra và Leone, Phó Chủ Tịch các Ủy Ban về Libăng, Cộng Hòa Dân Chủ Conggo, và Ủy Ban Chống Khủng Bố.

(Nguồn: Xinhua, VNA )

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG