Đường dẫn truy cập

McCain thắng ở Florida


Thượng nghị sĩ John McCain của bang Arizona đã đánh bại cựu thống đốc Mitt Romney của bang Massachusetts và giành được thắng lợi trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa tại bang Florida, và tăng cường vị thế ứng cử viên của ông trong các cuộc bầu cử sơ bộ tại nhiều bang vào tuần tới, còn được gọi là ‘Siêu thứ Ba’.

Với trên 2/3 số phiếu đã được đếm xong, ông McCain dẫn trước ông Romney với tỉ lệ 36% trên 31%.

Trong một cuộc nói chuyện với những người ủng hộ ông vào tối ngày thứ Ba, ông Romney đã chúc mừng ông McCain. Cựu thị trưởng của New York Rudy Giuliani, người đặt nhiều hy vọng và cuộc vận động tranh cử của ông ở bang Florida, về hạng 3 ở một khoảng cách xa, chỉ hơn cựu thống đốc Mike Huckabee của bang Arkansas.

Cả hai ông Giuliani và Huckabee đã chúc mừng ông McCain trong những bài diễn văn chấp nhận chiến thắng của ông McCain vào tối thứ Ba.

Các tin tức truyền thông nói rằng những trợ lý trong ban vận động tranh cử của ông Giuliani đang thảo luận với những cố vấn của ông McCain về khả năng ông Giuliani ủng hộ ông Mccain trong tuần này.

Ông Huckabee, người đã thắng cuộc đua ở bang Iowa, tuyên bố ông không thất vọng vì kết quả cuộc bầu cử sơ bộ tại bang Florida và sẽ tiếp tục tham gia cuộc đua.

Về phía đảng Dân chủ, Thượng nghị sĩ Hillary Clinton của bang New York đã thắng dễ dàng Thượng nghị sĩ Barack Obama của bang Illinois trong cuộc tranh đua của đảng Dân chủ.

Ông John Edward về hạng 3 ở một khoảng cách xa. Nhưng những kết quả này sẽ không có ý nghĩa gì nhiều tại Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ để đề cử ứng cử viên ra tranh chức Tổng thống, bởi vì đảng Dân chủ không công nhận các đại biểu của bang Florida để trừng phạt bang này vì đã tổ chức bầu cử sơ bộ sớm hơn kế hoạch của đảng.

Trong cuộc nói chuyện với những người ủng hộ ở bang Florida, bà Clinton cam kết vận động để các đại biểu bang này được hợp thức hóa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG