Đường dẫn truy cập

Thượng viện Mỹ sẽ xem xét về kế hoạch kích thích kinh tế


Hôm nay, các nhà làm luật ở thượng viện Mỹ sẽ xem xét một kế hoạch kích thích kinh tế, một ngày sau khi Hạ viện thông qua một kế hoạch riêng được tổng thống Bush hậu thuẫn.

Các nhà làm luật ở cả Thượng viện lẫn Hạ viện đều hy vọng sẽ cùng đồng ý kế hoạch cuối cùng để gửi cho tổng thống Bush càng sớm càng tốt, có thể là giữa tháng 2.

Kế hoạch của Hạ viện, được thông qua hôm thứ ba, sẽ cung cấp hơn 100 triệu tiền hoàn thuế cho gia đình, hoàn lại từ 600 đến 1,200 cho mỗi gia đình tùy vào mức thu nhập.

Chương trình 146 triệu dollar này được thông qua sau các cuộc đàm phán giữa Tòa Bạch Ốc, Chủ tịch Hạ viện bà Nancy Pelosi, một người thuộc đảng Dân chủ, và dân biểu John Boehner, lãnh tụ phe Cộng hòa.

Ủy ban tài chính thượng viện sắp xếp để biểu quyết trong hôm nay về một kế hoạch hoàn thuế khoảng từ 500 –1000 đôla cho tất cả những người Mỹ đạt yêu cầu, bất kể thu nhập, trong đó có cả những người già nhận bảo hiểm An sinh xã hội.

Kế hoạch này cũng gồm cả việc kéo dài thời gian nhận trợ cấp của những người thất nghiệp. Tổng thống Bush và bà Pelosi hôm thứ ba đã hối thúc Thượng viện thông qua chương trình kích thích kinh tế của Hạ viện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG