Đường dẫn truy cập

Tranh chấp Tòa Khâm Sứ - Quyết định mới của công an


Công an Hà Nội ra quyết định điều tra hình sự vụ tranh chấp Tòa Khâm Sứ cũ, còn báo chí nhà nước tố cáo các nhà lãnh đạo Công Giáo lợi dụng và kích động giáo dân chống chính phủ.

Theo tin của hãng thông tấn AP, suốt từ giữa tháng 12 vừa qua tới nay, các giáo sĩ và giáo dân Công Giáo đã tổ chức hàng loạt cuộc tập trung cầu nguyện trước tòa nhà mà trước đây là Tòa Khâm Sứ Vatican ở Hà Nội (Tòa Khâm Sứ), sau năm 1954 đã bị nhà nước Việt Nam tịch thu, và nay là Nhà Văn Hóa. Những người Công Giáo tụ tập về đây để đòi nhà nước trả lại tài sản này cho Giáo Hội.

Diễn biến này đã gia tăng mức độ hôm thứ sáu tuần trước khi hàng ngàn giáo dân và giáo sĩ đã tập trung về địa điểm này. Ngay sau đó nhà cầm quyền đã ra công văn yêu cầu chấm dứt các cuộc tụ tập này. Yêu cầu này đã không được thực hiện tính đến thời hạn chót mà công văn này đề ra là 5 giờ chiều chủ nhật, ngày 27 tháng giêng vừa qua.

Theo Báo Hà Nội Mới, Công An Quận Hoàn Kiếm mới đây đã ra quyết định khởi tố mà cơ quan này gọi là : 'Vụ án hình sự - Hủy hoại tài sản, Gây rối trật tự công cộng, và Chống người thi hành công vụ'.

Theo tin của hãng thông tấn AP loan đi từ Hà Nội, thì các nhà lãnh đạo Công Giáo tại đây nói rằng họ chỉ 'muốn nhà nước trả tài sản lại cho Giáo Hội, và không xúi giục giáo dân chống lại chính phủ, và họ muốn giáo dân tiếp tục cầu nguyện trong ôn hòa'.

(Nguồn: AP, Báo Hà Nội Mới)


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG