Đường dẫn truy cập

LH Châu Phi đối mặt với tệ nạn tham ô, lãng phí, lãnh đạo kém


Một cuộc nghiên cứu mới về các hoạt động của Liên hiệp Phi Châu cho thấy tổ chức này bị hoành hành bởi các tệ nạn tham ô, lãng phí, lãnh đạo yếu kém và một nếp sinh hoạt kém lành mạnh.

Các nhà lãnh đạo Phi Châu đã yêu cầu thực hiện cuộc nghiên cứu này hồi tháng 7 năm ngoái và chỉ định ông Abebayo Adedeji, cựu phó Tổng thư ký Liên hiệp quốc, làm người dẫn đầu ủy ban nghiên cứu.

Theo một phó bản của phúc trình mà đài VOA có được, ủy ban này mạnh mẽ đả kích giới lãnh đạo hàng đầu của Liên hiệp Phi Châu. Họ mô tả quan hệ giữa Chủ tịch Ủy hội Phi Châu, ông Alphar Omar Konare và các thành viên khác trong Ủy hội là 'bất khiển dụng'.

Họ cũng phát giác những khiếm khuyết nghiêm trọng trong sự vận hành của vài cơ quan trong Liên hiệp Phi Châu, và nói rằng việc quản lý các nguồn lực tài chánh cần phải được sửa đổi hoàn toàn.

Ủy hội nhân quyền và dân quyền Liên hiệp Phi Châu đã bị nêu lên làm thí dụ để chỉ trích. Ủy ban nghiên cứu nói rằng trong ngân sách 1 triệu 100 ngàn đô la dành cho năm 2006 chỉ có 47 ngàn đô la là được ủy hội này dùng để thực hiện các trách vụ cốt lõi.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG