Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ trả 5 triệu đô cho thông tin về tên khủng bố Moussaoui


Chính phủ Hoa Kỳ đã tưởng thưởng một người đàn ông 5 triệu đôla, vì những quan tâm của ông này đã dẫn đến việc bắt giữ Zacarias Moussaoui, một đồng lõa của al-Qaida, trước khi xảy ra các cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001.

Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ không tiết lộ danh tính của người được thưởng công, tuy nhiên các bản tin của báo chí nói người đàn ông trong cuộc là ông Clarence Prevost, 69 tuổi, một cựu phi công thương mại, trước đây từng dạy lái máy bay tại bang Minnesota.

Ông Prevost bắt đầu ngờ vực sau khi Moussaoui bày tỏ ý định muốn tập lái phi cơ phản lực loại lớn tại trường dạy lái máy bay của ông, mặc dù y không hề có kinh nghiệm lái máy bay cỡ nhỏ trước đó.

Ông Prevost đã tìm cách báo động giới hữu trách về Moussaoui, và sau này, trở thành một nhân chứng chủ yếu trong vụ án xét xử ông Moussaoui.

Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã thưởng ông Prevost 5 triệu đôla hôm thứ Năm, số tiền này được trích ra từ chương trình được mệnh danh là 'Giải Thưởng cho Công Lý' của chính phủ Hoa Kỳ, một giải thưởng có mục đích khuyến khích việc cung cấp các thông tin về những kẻ khủng bố và các hoạt động khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG