Đường dẫn truy cập

4 nghi can Al-Qaida chết trong vụ chạm súng với cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ


Các giới chức Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng một cuộc chạm súng hôm thứ Năm giữa cảnh sát và các tay súng mà người ta tin rằng có liên hệ với mạng lưới khủng bố Al Qaida tại Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ đã gây thiệt mạng cho 1 binh sĩ của chính phủ và 4 phần tử tranh đấu vũ trang.

Theo tin tức thì có ít nhất là 4 cảnh sát đã bị thương trong vụ đụng độ này khi lực lượng cảnh sát thực hiện những cuộc đột kích trong tỉnh Gaziantep, nơi bị nghi ngờ là có những tay súng liên hệ với Al Qaida trong khi họ đang hoạch định những cuộc tấn công lớn.

Cảnh sát đã bắt giữ ít nhất là 18 người và tịch thu một hầm vũ khí và các hóa chất làm bom.

Thủ Tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã hoan nghênh những vụ bắt giữ này và nói rằng sự kiện đó đã chứng tỏ một sự đoàn kết chặt chẽ giữa chính phủ và ngành tư pháp.

Trong những tháng gần đây các lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện một loạt những cuộc hành quân trên toàn quốc để chống lại các phần tử tranh đấu có liên hệ với mạng lưới Al Qaida.

Al Qaida là nhóm mà người ta cho rằng đã nhúng tay vào những vụ đánh bom tự sát tại Istanbul vào năm 2003 gây thiệt mạng cho hơn 60 người.

Mục tiêu của những cuộc tấn công này là Lãnh Sự Quán Anh, hai Giáo Đường Do Thái, và một ngân hàng quốc tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG