Đường dẫn truy cập

Vietnam Airlines sẽ mở tuyến bay trực tiếp TPHCM-Los Angeles


Hãng hàng không quốc gia của Việt Nam hy vọng sẽ mở tuyến bay trực tiếp từ thành phố Hồ Chí Minh đến Los Angeles của Hoa Kỳ nội trong năm nay sau khi được phía Hoa Kỳ hỗ trợ 1 triệu 400 ngàn đôla đê nâng cấp năng lực giám sát an toàn hàng không.

Theo tin của hãng AP, ngân khoản do phía Hoa Kỳ cung cấp sẽ được Tổng Công Ty Hàng Không Việt Nam, tức Vietnam Airlines, sử dụng để nâng cấp năng lực giám sát an toàn và an ninh theo tiêu chuẩn quốc tế mà Hoa Kỳ áp dụng đối với máy bay của tất cả các hãng hàng không nước ngoài bay vào Hoa Kỳ.

Bản tin của AP trích lời một quan chức lãnh đạo Cục Hàng Không Dân Dụng Việt Nam, rằng: 'Khoản hỗ trợ này rất thiết thực đối với nỗ lực mở đường bay trực tiếp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ của Vietnam Airlines, vì Việt Nam đang cần phải mở nhiều tuyến bay trực tiếp đến Mỹ hơn nữa để đáp ứng nhu cầu vận chuyển đang gia tăng theo nhịp phát triển giao thương kinh tế giữa hai nước'. Ngoài ra cộng đồng người Việt với hơn 1 triệu 500 ngàn người tại Hoa Kỳ là một con số mà các hãng hàng không luôn quan tâm.

Quan chức này cho biết dự án gồm ba giai đoạn và sẽ hoàn thành vào tháng 8 năm nay. Khi đó Cục Hàng Không Liên Bang Hoa Kỳ sẽ kiểm tra xem mọi tiêu chuẩn đã được đáp ứng hay chưa.

Thông cáo báo chí của Đại Sứ Quán Hoa Kỳ tại Hà Nội nói rằng: 'Hoa Kỳ sẵn sàng giúp Cục Hàng Không Dân Dụng Việt Nam và Vietnam Airlines nâng cấp năng lực an toàn và hoan nghênh việc mở đường bay thẳng đến Hoa Kỳ'.

Các quan chức ngành hàng không của Việt Nam hy vọng có thể mở được các tuyến bay thẳng từ thành phố Hồ Chí Minh đến Los Angeles thông qua Osaka, Nhật Bản, khoảng cuối năm nay.

Hiện nay, United Airlines của Hoa Kỳ là hãng hàng không duy nhất đã mở đường bay trực tiếp giữa thành phố Hồ Chí Minh và San Francisco thông qua Hong Kong từ năm 2004.

Cá chuyến bay này được xem là trực tiếp vì chỉ ghé qua một trạm trung chuyển trong trong một thời gian ngắn để đón thêm khách.

Thỏa thuận hàng không giữa Việt Nam và Hoa Kỳ ký năm 2003 cho phép hai bên mở các đường bay trực tiếp và mở các chuyến bay liên danh để các hãng hàng không đã có sẵn các tuyến bay nội địa đảm nhận phần còn lại trong phần nội địa của tuyến bay.

Một số các thông tin trên đây được trích từ US Embassy in Hanoi, AP

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG