Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Nga lại cảnh báo về vấn đề độc lập của Kosovo


Bộ Trưởng Ngoại Giao Nga Sergei Lavrov một lần nữa cảnh báo rằng việc để cho tỉnh Kosovo được hưởng qui chế độc lập ly khai khỏi Serbia sẽ tạo ra một tiền lệ, khuyến khích các phong trào ly khai ở những nước khác trên thế giới.

Nga ủng hộ lập trường kiên quyết của Serbia duy trì chủ quyền trong tỉnh Kosovo.

Hôm thứ tư, Ngoại Trưởng Lavrov nói với các phóng viên báo chí rằng để Kosovo được độc lập có thể khuyến khích ý tưởng ly khai đến 200 khu vực khác trên khắp thế giới trong đó có các khu vực thân Nga ở Gruazia và Moldova.

Dân sắc tộc đa số Albania ở Kosovo hy vọng có thể tuyên bố độc lập trong vòng vài tuần lễ tới đây, sau khi các cuộc đàm phán được Liên Hiệp Quốc hậu thuẫn kéo dài từ một năm nay giữa đại diện của Serbia và người Albania không mang lại được một thỏa hiệp nào.

Hoa Kỳ, Anh và phần lớn các nước Châu Âu ủng hộ qui chế độc lập của Kosovo. Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ Condoleezza Rice khẳng định sự hậu thuẫn của Hoa Kỳ về một kế hoạch của Liên Hiệp Quốc cho Kosovo được độc lập dưới sự giám sát.

Ngoại Trưởng Hoa Kỳ đã đưa ra các tuyên bố này sau những cuộc đàm phán tại Zurich với Bộ Trưởng Ngoại Giao Thụy Sĩ Micheline Calmy Rey.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG