Đường dẫn truy cập

Bắc Kinh sẽ trừng phạt người giàu làm ngơ với chính sách 1 con


Các giới chức Trung Quốc cho biết Bắc kinh sẽ trừng phạt những nhân vật có tiếng tăm làm ngơ đối với chính sách mỗi gia đình chỉ có một con của chính phủ.

Tân Hoa Xã của nhà nước Trung quốc hôm nay trích lời Giám đốc chương trình kế hoạch hóa gia đình của thành phố Bắc Kinh, ông Đặng Tường Chu, nói rằng trong tương lai những người nổi tiếng và giàu có sẽ có thể bị phạt nặng hơn nếu có hơn một người con.

Truyền thông Trung Quốc loan tin về một vài trường hợp, trong đó những người giàu có chỉ phải trả một số tiền phạt nhỏ nhoi khi vi phạm các qui định của chính sách kế hoạch hóa gia đình.

Tân hoa xã đề cập đến trường hợp ngôi sao bóng đá Hạo Hải Đông, chỉ bị phạt 6,800 đôla khi sinh người con thứ hai, mặc dù lương của ông này là gần 691,000 đôla một năm, một trong số lương cao nhất của một cầu thủ bóng đá Trung Quốc.

Tân hoa xã cũng trích lời một giới chức trong chương trình kế hoạch hóa gia đình, nói rằng số người nổi tiếng có hơn một đứa con tuy không nhiều, nhưng vì họ là những người có tiếng tăm nên hành vi của họ có ảnh hưởng tiêu cực trong xã hội.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG