Đường dẫn truy cập

Anh tạm đóng cửa Trung tâm văn hóa ở St. Petersburg


Anh đang tạm thời đóng cửa Trung tâm văn hóa Anh ở St.Peterburg sau khi giới chức Nga cho triệu tập tất cả những nhân viên địa phương làm việc ở đây đến thảo luận với họ.

Các nhà ngoại giao Anh nói giới chức cảnh sát an ninh Nga và các cơ quan khác đang phỏng vấn nhân viên người Nga của văn phòng Hội đồng Anh ở St. Peterburg.

Giới chức Anh đã hy vọng hôm nay sẽ mở cửa trở lại văn phòng này và một văn phòng khác ở thành phố Yekaterinburg sau mùa lễ cuối năm, tuy nhiên hiện nay tình hình vẫn chưa rõ ràng.

Giới chức Nga hành động như vậy sau khi giới chức Anh từ chối yêu cầu của Nga về việc 2 văn phòng này phải ngừng hoạt động vào ngày 1 tháng Giêng.

Nga nói hai văn phòng này hoạt động bất hợp pháp.

Ngoại trưởng Anh David Miliband đã phủ nhận cáo buộc này. Ông Miliband cũng chỉ trích những cuộc thẩm vấn và nói việc bắt giam trong thời gian ngắn trưởng văn phòng vì nghi ngờ lái xe khi say rượu là hoàn toàn không chấp nhận được.

Hôm thứ ba, Nga đã đe dọa cũng sẽ hành động như vậy đối với văn phòng Hội đồng Anh ở Maxcơva. Cuộc tranh cãi giữa Nga và Anh đang trở nên gay gắt hơn về sự hoạt động của những trung tâm văn hóa Anh ở Nga.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG